ตำรวจอินเดียรวบตัว 5 ทรชนข่มขืนแหม่มสวิสได้แล้ว

SeedOfHope | 8:16 PM |
ตำรวจอินเดียได้ตัวแก๊งรุมโทรมนักท่องเที่ยวชาวสวิส และทำร้ายสามีของเธอในรัฐมัธยประเทศ ภาคกลางของอินเดียแล้ว หลังจากเธอถูกแก๊งข่มขืนรุมโทรมในเขตดาเตีย โดยชาย 5 คน ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีกคนหนึ่งที่กำลังหลบหนี รุมข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจกับเหตุการณ์รุนแรงที่มีต่อผู้หญิงในประเทศอินเดียอีกครั้ง




นักท่องเที่ยวสาวชาวสวิส พร้อมสามีของเธอ กำลังปั่นจักรยานท่องเที่ยวอยู่ในรัฐมัธยประเทศ ก่อนมีชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน โจมตีคู่สามีภรรยาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง และปล้นเอาทรัพย์สินของทั้งคู่ไปด้วย

เอ็ม.เอส โดดี เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาย 5 คน และพวกเขาก็ยอมรับสารภาพว่าร่วมแก๊งข่มขืนหญิงสาวคนดังกล่าว และทำร้ายร่างกายสามีของเธอ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวชายคนที่ 6 ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อคดีฉาวโฉ่นี้ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคนเดินทางออกจากเมืองออชาเมื่อวันศุกร์ และกางเต้นพักในป่าแห่งหนึ่งใกล้หมู่บ้านจาเตีย เมื่อพวกเขาถูกโจมตีจากกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มีไม้เป็นอาวุธ โดยชายกลุ่มนี้ได้ทำร้ายสามี จับเขาผูกไว้กับต้นไม้ และลงมือข่มขืนฝ่ายหญิง

ส่วนการสอบสวนการตายของนายรัม ซิงห์ ที่ต้องสงสัยร่วมแก๊งข่มขืนนักศึกษาพยาบาลสาวบนรถบัสในกรุงนิวเดลีเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ระบุเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยผู้ต้องหาให้ดีเพียงพอ โดยนายซิงห์ 1 ใน 6 ผู้ต้องหาในคดีข่มขืนแล้วฆ่านักศึกษาพยาบาลสาว จนจุดชนวนให้เกิดการประท้วงไปทั่วประเทศ ถูกพบเป็นศพในห้องขังเรือนจำทิหาร ทั้ง ๆ ที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เมื่อเช้าวันจันทร์ที่แล้ว

รัฐบาลอินเดียสั่งสอบสวนการตายดังกล่าว พบว่า เจ้าหน้าที่ 3 คนมีความผิดฐานขาดความรับผิดชอบในการดูแลนายซิงห์

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก 
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


No comments:

Post a Comment