ชมวิดีโอแนะนำ "การศึกษาในอินเดีย" โดยเฉพาะที่เมืองปูเณ่

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะมาศึกษาต่อในอินเดีย โดยเฉพาะที่เมืองปูเณ่ การศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนและถี่ถ้วนก็จะเป็­นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนที่จะเดินทาง­เข้ามา ทาง learningpune.com จึงได้จัดทำวิดีโอ "แนะนำการศึกษาในเมืองปูเณ่: เรียนอินเดีย -- ปูเณ่" ขึ้น โดยการสนับสนุนจาก สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจจะมาศึกษาที่­อินเดียต่อไป

ประกอบด้วยวิดีโอทั้งหมด 5 ตอน ดังนี้


ตอนที่ 1 การศึกษาในอินเดียและปูเณ่

ให้ภาพรวมเบื้องต้นเกี่ยวกับอินเดียในด้านต่างๆ การสัมภาษณ์นักศึกษาไทยในเมืองปูเณ่ รวมถึงการแนะนำสถาบันการศึกษาต่างๆ ในเมืองปูเณ่

ตอนที่ 2 การเตรียมพร้อมและการเดินทางมาปูเณ่

ให้ภาพรวมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อ­มในด้านต่างๆ ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในปูเณ่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการศึกษาข้อมูลเบื­้องต้น การติดต่อประสานงานเพื่อเดินทางเข้ามาในปู­เณ่ การเตรียมตัวและเตรียมสัมภาระต่างๆ และการเดินทางเข้ามาในที่สุด

ตอนที่ 3 ขั้นตอนการสมัครเรียน และข้อควรปฏิบัติต่างๆ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัครเรียน และข้อควรปฏิบัติต่างๆ โดยเฉพาะการเตรียมหลักฐานการสมัครเรียน ตัวอย่างเอกสาร ขั้นตอนการสมัครเรียนในระดับอุดมศึกษา (โดยอ้างอิงจากมหาวิทยาลัยปูเณ่เป็นหลัก) และรายละเอียดการขึ้นทะเบียนคนต่างด้าวกับ­สำนักงาน FRO

ตอนที่ 4 ชีวิตความเป็นอยู่และการปรับตัว

มีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่และกา­รปรับตัวของนักศึกษาในเมืองปูเณ่ ทั้งในด้านของสภาพภูมิอากาศ สภาพที่พักอาศัย อาหารการกิน การเดินทางในเมืองปูเณ่ ค่าครองชีพ และการปรับตัวร่วมกับเพื่อนต่างชาติในชั้น­เรียน

ตอนที่ 5 ปัญหาและข้อแนะนำ

นำเสนอเรื่องปัญหาและข้อแนะนำ โดยเฉพาะปัญหาพื้นฐานทางสาธารณูปโภค ปัญหาด้านภาษาอังกฤษ ปัญหาด้านการติดต่อกับส่วนราชการในเมืองปู­เณ่ ปัญหาเรื่องการปรับตัวอื่นๆ และข้อแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจจะมาศึกษาในเม­ืองปูเณ่

สนับสนุนการผลิตโดย สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ
ติดตามเรื่องราวการศึกษาในอินเดียโดยเฉพาะ­ที่เมืองปูเณ่ได้ที่

ขอเชิญรับชมได้เลยค่ะ











No comments:

Post a Comment