อัศจรรย์ของเสียจากวัว สร้างผลิตภัณฑ์ได้หลากชนิด


สำหรับคนที่นับถือศาสนาฮินดู “วัว” ถือได้ว่าเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพนับถือมาแต่อดีต เนื่องเพราะเป็นพาหนะของเทพเจ้าองค์สำคัญ คือ พระศิวะ วัวจึงได้รับสิทธิพิเศษสามารถเดินเหินและนอนได้อย่างอิสระบนท้องถนนและในที่สาธารณะทั่วไปในอินเดีย ชาวฮินดูจะไม่ทำร้ายวัวรวมทั้งไม่รับประทานเนื้อวัวด้วย แต่ในทางกลับกัน กลับนำของเสียที่ปล่อยทิ้งจากวัวที่มีจำนวนมากมายมาคิดค้นใช้ประโยชน์กันหลากหลายรูปแบบ เพราะถือว่าเป็นของดีและบริสุทธิ์จากพระเจ้า



โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ของแท้แล้วต้องผลิตจากวัวพื้นเมืองพันธุ์แท้ของอินเดียด้วย ไม่ใช่ลูกผสมจากต่างประเทศ เพราะมีภูมิคุ้มกันโรคที่แตกต่างกัน จะส่งผลให้คุณภาพผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกันด้วย ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนั้นได้แก่

น้ำฉี่วัว อันนี้เคยนำเสนอไปแล้ว คราวนี้มีวางจำหน่ายแล้วจริงๆ เขาโฆษณาว่าให้ผลในด้านการลดปริมาณคลอเรสโตรอล และไขมันในร่างกาย ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ลดการบวม แก้ปัญหาด้านการหายใจ การไอ รู้สึกว่าจะรักษาได้สารพัดโรค อันนี้ต้องลองไปพิสูจน์กันเอาเอง มีจำหน่ายทั้งแบบเป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์มาจากฉี่วัว และแบบเป็นเม็ดด้วย สำหรับคนที่ทำใจลำบากในการดื่ม

น้ำฉี่วัวยังมีแบบแบบกรอง เอาไว้ใช้ในทางพิธีกรรม ใช้ปะพรมบ้านเรือน สถานที่ศักดิ์สิทธิ ปะพรมร่างกาย หรือรูปเคารพ อันนี้ต้องเทใส่มือก่อนแล้วค่อยปะพรมไปในทิศทางต่างๆ

สบู่มูลวัว อันนี้เขาบอกว่าใช้ป้องกันแบคทีเรียได้ ทำให้ผิวหนังสดชื่นเปล่งปลั่ง ทั้งยังป้องกันโรคเรื้อนและโรคผิวหนังต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

แป้งทาหน้าจากมูลวัว ผสมกับส่วนผสมต่างๆ ป้องกันสิว โรคผิวหนัง ทำให้หน้าสว่างเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอยและจุดด่างดำ เวลาใช้ต้องละลายกับน้ำหรือน้ำนมแล้วทาทั่วใบหน้า

แชมพูบำรุงผมจากฉี่วัว ขจัดรังแคและลดอาการผมร่วงได้ ป้องกันผมหงอก ใช้แล้วให้ความรู้สึกเย็นและสดชื่นของหนังศีรษะ

ผงล้างจานจากมูลวัว อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่ให้สารตกค้าง กำจัดน้ำมัน และอ่อนโยนต่อมือ โดยเฉพาะเหมาะสำหรับใช้ชำระข้าวของที่ใช้ในการบูชาด้วย เพราะมั่นใจได้ในความบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ของมูลวัว

ยาน้ำรสหวานสำหรับเด็กจากฉี่วัว เขาบอกว่าให้แร่ธาตุที่ดีต่อการเจริญเติบโต ป้องกันโรคออทิสซึม เหมาะกับเด็กที่เป็นโรคหวัด ไอ อ๊วก ท้องร่วง อาหารไม่ย่อย พยาธิ และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันด้วย บรรเทาอาการปวดฟัน ดีต่อตับและปอด รักษาได้สารพัดโรคเช่นกัน

ยาธาตุสำหรับสตรี ทำจากฉี่วัวผสมสมุนไพร ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ และแก้ไขปัญหาประจำเดือนด้วย รวมทั้งอาการทางประสาท เวียนศีรษะ หัวใจอ่อนแอ ปวดศรีษะ นอนไม่หลับ สิวฝ้า ดีต่อสุขภาพด้านสืบพันธุ์

ครีมขี้ผึ้งจากมูลวัวและฉี่วัว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาด้านผิวพรรณ กลาก เกลื้อน ตุ่มพอง แผลติดเชื้อ เป็นต้น

น้ำมันจากมูลและฉี่วัว บรรเทาอาการปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ ใช้สำหรับทาถูนวดร่างกายให้แข็งแรงกระปี้กระเปร่าด้วย

และก็มีผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกมากมาย ได้แก่ ยาหยอดตา ยาหยอดหูจากฉี่วัว ยาสีฟัน แป้งทาร่างกาย เชื้อเพลิงจากมูลวัว เป็นต้น

เข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละผลิตภัณฑ์ของเขาได้ Goshala เขาบอกราคาไว้ด้วย ถูกมากๆ ส่วนเรื่องคุณภาพต้องลองทดลองใช้กันดู ได้ผลเป็นประการใด คงต้องขอความกรุณาแจ้งมาให้พวกเราทราบกันด้วย ก็จะดีนะคะ ได้ช่วยกันบอกต่อๆ กันต่อไป อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาจากเขานะ แค่หามาให้อ่านกันเล่นๆ ว่าของเสียวัวก็ทำประโยชน์ได้หลายอย่างขนาดนี้เชียวรึนี่

Information courtesy:
http://www.goshala.com/offer.php

No comments:

Post a Comment