รับหน้าร้อน รถหีบอ้อยเคลื่อนที่มาแล้วจ้า!


ช่วงนี้ที่เมืองปูเณ่หายหนาวแทบจะปลิดทิ้งแล้ว ความร้อนเริ่มมาเยือนกันเต็มๆ แต่ก็ยังไม่ถือว่าร้อนแรงเท่าไหร่ สามารถอยู่ได้สบายๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาพัดลม เพราะยังไม่หมดควันหลงของฤดูหนาว ในตอนเช้าตรู่และตอนเย็นก็จะรู้สึกเย็นนิดๆ แต่อากาศยังไม่ถึงกับร้อนแรงเท่าบ้านเรา ช่วงนี้สัญลักษณ์ของการเริ่มต้นหน้าร้อนเห็นได้ชัดๆ ก็คือ รถหีบอ้อย ที่เข็นกันออกมาขายเกลื่อนเมืองไปหมด และก็บ่ยั่นผู้ก่อการร้ายด้วยสิ ก็ต้องทำมาหากินนี่นา

แม้ข่าวการก่อการร้ายจะทำให้ถนนโล่งกันเป็นแถวก็ตาม แต่เราก็ยังเห็นรถหีบอ้อยเคลื่อนที่กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ไว้เติมพลังให้กับผู้ขับขี่รถที่สัญจรผ่านไปมา หรือชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ด้วยสนนราคาไม่แพง แก้วละ 6-10 รูปี น้ำอ้อยที่อร่อยเด็ดของเขาก็คือ ต้องบีบมะนาวผสมลงไปด้วย ส่วนจะผสมน้ำแข็งด้วยหรือไม่ก็แล้วแต่จะสั่ง แต่อย่าดีกว่าเพราะน้ำแข็งไม่ค่อยสะอาดอาจทำให้ท้องร่วงกันเป็นแถว สำหรับคนทัองถิ่นเขาคงไม่เป็นไรอยู่แล้วเพราะทานกันมาแต่ไหนแต่ไร

แต่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่ขอแนะนำให้ดื่มน้ำอ้อยจากรถหีบอ้อยเคลื่อนที่เหล่านี้ เพราะเสี่ยงต่อการติดไวรัสตับชัวร์ๆ เนื่องจากวิธีการล้างแก้วของเขา แค่เอาแก้วจุ่มๆ น้ำ แล้วก็เอาขึ้น ในถังที่ไม่รู้ล้างมากี่ร้อยครั้งแล้ว ดังนั้นก่อนจะทานก็ให้ดูวิธีล้างแก้วของเขาก่อน แต่ถ้าอยากทานจริงๆ ก็ขอแนะนำให้ซื้อในร้านที่เขาตั้งขายเป็นหลักแหล่ง น่าจะถูกสุขอนามัยมากกว่ากัน แต่ถ้าจะให้ดี สั่งแบบ take away ดีกว่า ขอให้เขาใส่แก้วพลาสติกให้ปลอดภัยที่สุด

ที่สำคัญในช่วงนี้เพื่อนๆ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน แวะซื้อข้าวซื้อของที่ใด ก็อย่าพยายามแช่อยู่ที่ไหนนานๆ รวมทั้งให้กวาดสายตาดูรอบๆ ตัวด้วยว่ามีกระเป๋าต้องสงสัยของใครทิ้งไว้แถวๆ นั้นหรือเปล่า เพราะกระแสการตื่นตัวเรื่องผู้ก่อการร้ายในอินเดียยังมีมากอยู่ แต่ก็อย่าตื่นตูมจนเกินไป แค่พยายามรักษาตัวให้รอดปลอดภัยไว้ก่อนเป็นยอดดี

โดย  poowiang

No comments:

Post a Comment