อินเดียยกเลิก การเว้นระยะเดินทางเข้าอินเดีย 2 เดือน


อินเดียเริ่มตั้งกฏสำหรับผู้ถือวีซ่านักท่องเที่ยวกที่เดินทางเข้าอินเดียและออกไปแล้ว ต้องเว้นระยะการเข้ามาในอินเดียอีกครั้งเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งกฏเกณฑ์นี้ประกาศใช้มาเป็นเวลาประมาณ 2 ปีมาแล้ว เนื่องจากมีเหตุการณ์ก่อการร้ายหลายๆ ครั้งในอินเดียในช่วงเวลาที่ผ่านมา



แต่นับจากนี้ไปอินเดียได้คลายกฏที่เข้มงวดนี้ลงสำหรับชาวต่างชาติอื่นๆ โดยยกเว้นไว้เฉพาะแต่ชาติที่อ่อนไหวและมีปัญหากับอินเดียเท่านั้น โดยการยกเลิกนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2555 เป็นต้นมา
"ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมเป็นต้นไป ทางสถานทูตอินเดียได้ทำการยกเลิก การเว้นระยะการเดินทางเข้าอินเดีย 2 เดือน สำหรับผู้สมัครทุกสัญชาติ ยกเว้น ผู้สมัครที่ถือพาสปอร์ตตามสัญชาติดังต่อไปนี้ 
อัฟกานิสถาน, จีน, อิหร่าน, อิรัก, ซูดาน, ปากีสถาน, บังคลาเทศ, และผู้ที่มีถือสัญชาติ บังคลาเทศและปากีสถานโดยกำเนิด ที่ยังคงใช้เงื่อนไขการสมัครเช่นเดิม และต้องขอตราอนุญาตการเดินทางเข้าอินเดียก่อนระยะเวลา 2 เดือน"
ใครที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเข้า-ออกประเทศอินเดียหลายๆ ครั้ง ก็ค่อยโล่งอกสบายใจไปได้ แต่ก็อย่าวางใจมากนัก เพราะเขามักจะมีกฏเกณฑ์ใหม่ๆ ออกมาบ่อยๆ  จึงควรติดตามข่าวสารจากเว็บไซตของทางสถานทูตอินเดียในประเทศไทย หรือที่หน้าเว็บไซต์ของ ศูนย์รับยื่นคำร้องขอวีซ่าประเทศอินเดีย ก่อนที่จะติดต่อขอยื่นเรื่องวีซ่ามาอินเดียก็จะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีค่ะ

ที่มา:  http://www.ivac-th.com/thai/news.html

No comments:

Post a Comment