การใช้อินเตอร์เน็ตในเมืองปูเณ่

SeedOfHope | 5:00 AM |

india-modeminternet01
อินเตอร์เน็ตเป็นความจำเป็นอันดับแรกๆ พอๆ กับการใช้โทรศัพท์เลยทีเดียวสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของการศึกษา ถือได้ว่าอินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือสำคัญในการค้นคว้าหาความรู้ที่ขาดไม่ได้ สำหรับในอินเดียโดยเฉพาะที่เมืองปูเณ่ ร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดให้บริการมีกระจายอยู่ทั่วเมือง ไว้ให้บริการในราคาชั่วโมงละ 10-15 รูปี  แต่สำหรับพวกเรานักศึกษาที่มีโน๊ตบุ๊คใช้กันอยู่แล้ว การหาซื้อ USB Modem โมเดมไร้สาย สำหรับต่ออินเตอร์เน็ตก็เป็นความจำเป็นด้วยเหมือนกัน

india-modeminternet-02โมเดมอินเตอร์เน็ตไร้สายเป็นที่นิยมในกลุ่มนักศึกษาต่างชาติ เพราะสามารถท่องเน็ตได้ทุกที่ มีให้เลือกหลากหลายประเภท และมีโปรโมชั่นหลายแบบเช่นเดียวกับมือถือ สามารถนำไปเล่นที่ไหนก็ได้ที่มีสัญญาณ มีทั้งแบบไม่มีขีดจำกัด  (unlimited) และแบบจำกัดเวลาการใช้งาน คิดตามเวลาการใช้งาน แต่ส่วนใหญ่นิยมใช้แบบ Unlimited โดยมากจ่ายรายเดือนในราคาเดือนละ 800 รูปี

india-modeminternet-01แต่ก่อนอื่นต้องซื้อหาตัวโมเดมมาใช้งานก่อน ยี่ห้อที่นิยมใช้กัน ได้แก่ Reliance และ Tata เป็นต้น โดยมากราคาอยู่ที่ 2400-3000 กว่ารูปี ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และรุ่นของแต่ละโมเดมด้วย ซึ่งคงต้องตรวจสอบด้วยตนเองให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะควรตรวจสอบดูด้วยว่าสถานที่พำนักของเรานั้นเหมาะกับการใช้โมเดมแบบไหน เพราะมีตัวอย่างหลายคนเหมือนกันที่ซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้ เพราะสัญญาณไม่ดี เพราะแต่ละถิ่นที่และโมเดมแต่ละแบบเข้าถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ไม่เท่าเทียมกัน ควรสอบถามผู้ที่เคยมีประสบการณ์มาก่อนจะดีกว่า

ชาวต่างชาติก็สามารถซื้อโมเดมอินเตอร์เน็ตไร้สายมาใช้ได้ แต่อาจต้องลำบากหาเอกสารมาสมัครหน่อย โดยต้องนำหลักฐานประกอบการซื้อ ดังนี้ ใบ bonafide สำเนาใบตำรวจ สำเนาพาสปอร์ตและวีซ่า และรูปถ่าย  1 รูป จากนั้นก็สนุกกับการท่องเน็ตได้เต็มพิกัด แต่อย่าท่องเน็ตเพลินจนลืมอ่านหนังสือกันนะ ต้องเร่งสปีดเรื่องการเรียนด้วยนะจ๊ะ เป็นห่วง!!!

โดย poowiang

No comments:

Post a Comment