อินเดียสลัดภาพบอลลีวูดสู่เวทีโลก


โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียพร้อมสลัดภาพบอลลีวูดสู่เวทีโลก

ผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดีย ได้เดินทางไปเมืองคานส์เพื่อโปรโมตประเทศอินเดียซึ่งมีอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการผลิตภาพยนตร์กว่า 1,000 เรื่องต่อปี ในขณะที่ฮอลลีวูดผลิตภาพยนตร์แค่ประมาณ 600 เรื่องต่อปี ภาพยนตร์ที่ถูกผลิตในบอลลีวูดอันตั้งอยู่ในเมืองมุมไบ และภาพยนตร์อินเดียตามภูมิภาคต่างๆ กำลังประสบกับปัญหาในการทำเงินทั่วโลก เนื่องจากถูกมองว่ายาวเกินไปและเน้นไปที่การร้องและเต้นมากเกินไป

แต่อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียที่ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษเพื่อฉลองวาระครบรอบ 100 ปีของอุตสาหกรรม เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะใช้เวทีเทศกาลภาพยนตร์คานส์ครั้งที่ 66 นำเสนอแนวหนังอินเดียประเภทใหม่แก่ผู้ชมภาพยนตร์รอบโลก และโปรโมตประเทศอินเดียให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อันสามารถดึงดูดผู้ชมจำนวนมากได้

นายอามิต กุมาร ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "มอนสูน ชูตเอาท์" (Moonsoon Shootout) ภาพยนตร์ระทึกขวัญเกี่ยวกับตำรวจไล่จับผู้ร้ายที่เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์คานส์ กล่าวว่าหากพูดถึงบอลลีวูด ผู้ชมจะนึกถึงการเต้นการร้อง และเนื้อเรื่องที่ยาวเหยียด เขาจึงพยายามนำเสนอความเป็นสากล และหวังว่าการได้รับเชิญไปเมืองคานส์ครั้งนี้ จะทำให้ผู้ชมคิดว่าภาพยนตร์อินเดียเป็นมากกว่าบอลลีวูด

นอกจากนั้น คนบันเทิงของอินเดียที่เดินทางไปเมืองคานส์ ยังต้องการดึงดูดการลงทุนเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดียที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะโตถึง 5 พันล้านดอลลาร์ภายในปีหน้า จาก 3.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2553

ในพิธีเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์คานส์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียได้รับความสนใจเมื่อนายอมิทาบ บัจจัน นักแสดงระดับตำนานชาวอินเดีย ได้ร่วมเดินบนพรมแดง หลังจากมีผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในฮอลลีวูด กับลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ ในภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ เกรท แก๊สตบี"

ที่มา : http://www.bangkokbiznews.com/

No comments:

Post a Comment