อินเดีย-ฉลองวันแตงโม


โรงเรียนที่อินเดียรณรงค์ให้เด็กๆ หันมาบริโภคแตงโมมากในช่วงฤดูร้อน เพราะนอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว แตงโมก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพและมีสรรพคุณในการรักษาโรคด้วย

โรงเรียน W H Smith Memorial ที่เมืองพาราณสี รัฐอุตรประเทศของอินเดียได้จัดกิจกรรมฉลองวันแตงโมขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อรณรงค์ให้เด็กนักเรียนหันมากินแตงโมกันมากขึ้น แทนที่จะกินแต่ขนมและอาหารขยะ หรือน้ำอัดลม โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนซึ่งอากาศกำลังร้อนจัด แตงโมจึงถือเป็นผลไม้ที่เหมาะที่สุด

ในวันนี้ทางโรงเรียนได้ตัดแตงโมเป็นชิ้นๆ แจกจ่ายให้กับเด็กๆ ทั้งโรงเรียน ซึ่งเด็กๆ ก็พากันกินอย่างเอร็ดอร่อยอย่างรวดเร็ว ครูแวนดาน่ากล่าวว่าการจัดกิจกรรมวันแตงโมนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนตระหนักถึงประโยชน์ของแตงโมซึ่งเป็นผลไม้ที่ช่วยคลายร้อนได้ดีที่สุดเพราะมีส่วนประกอบของน้ำถึง 90% นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีทั้งวิตามินเอ, บี6 และซี นอกจากนี้ยังมีกากใยอาหารและธาตุโปแตสเซี่ยมครบครัน รวมทั้งมีสรรพคุณทางยาช่วยขับป้สสาวะและลดอาการบวมน้ำ ขณะที่เมล็ดแตงโมก็ช่วยลดอาการความดันสูง

หลายพื้นที่ของอินเดียกำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้น 40 องศาเซลเซียส โดยปกติเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนจะเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของอินเดีย มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 42 ถึง 47 องศาเซลเซียส

ที่มา : http://www.krobkruakao.com/

No comments:

Post a Comment