ที่นี่ปูเณ่ - จอดรถในที่ห้ามจอดผลจะเป็นอย่างไร ดูกันเอาเองในภาพ!


นักขับขี่มอเตอร์ไซต์ทั้งหลายในเมืองปูเณ่พึงระวังเรื่องการจอดรถให้ถูกที่ถูกทางไว้ด้วย ที่เมืองปูเณ่เขามีหน่วยงานที่ดูแลด้านการขนส่ง RTO หรือ Regional Transport Office นอกเหนือจากการดูแลเรื่องการออกใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภทแล้ว ยังตามเก็บกวาดรถที่จอดระเกะระกะไม่ถูกที่ถูกทางอีกด้วย



สำหรับรถมอเตอร์ไซต์ที่จอดผิดที่ผิดทาง จอดในที่ห้ามจอด หรือจอดเลยเส้นที่อนุญาตให้จอด ขอเตือนให้ระวังหน่วยงาน RTO ให้ดี เพราะหน่วยงานนี้ทำงานรวดเร็วและแข่งกับเวลามาก อาจเพื่อป้องกันเจ้าของรถไหวตัวทัน แม้ว่าคุณจะจอดรถแค่อึดใจเพื่อซื้อสินค้าบางอย่าง พอหันกลับมาอีกทีรถคุณอาจไม่อยู่ในที่ที่เพิ่งจอดทิ้งไว้เมื่อตะกี้แล้ว

และนอกจากทำงานรวดเร็วแล้วหน่วยงานนี้ยังทำงานเป็นระบบ เป็นทีม และมีการถ่ายภาพหลักฐานการทำผิดด้วยกล้องดิจิตอล ก่อนจะยกรถคุณหนีไป แล้วคุณก็ต้องตามไปไถ่ เอ๊ย! เสียค่าปรับเพื่อขอรับรถคืนที่หน่วยงานนั้น แต่จะเสียค่าปรับเท่าไหร่ บอกไม่ได้เหมือนกันเพราะยังไม่เคยโดนยกรถสักกะที และก็ไม่รู้ว่าระหว่างยกรถไปนั้นเขาใส่ใจดูแลเรื่องความปลอดภัยให้รถที่ยึดไปบ้างหรือเปล่า จะข่วนครูดกันบ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะยัดกันเป็นปลากระป๋องซะขนาดนั้น

ถ้าจำเป็นต้องจอดโดยหาที่จอดไม่ได้จริงๆ แล้วละก็ ก็ควรหาเพื่อนซ้อนท้ายมาช่วยนั่งกำกับรอบนรถมอเตอร์ไซต์ด้วยจะดีกว่า แต่ทางที่ดีที่สุดคือทำตามกฏจราจรซะก็หมดปัญหา จะได้ไม่เสียเวลาและเสียค่าปรับโดยใช่เหตุ จอดรถให้ถูกที่เป็นผลดีต่อตนเองนะจ๊ะ


Picture courtesy of Pune Bloggers


No comments:

Post a Comment