เครื่องทำน้ำร้อนแบบจุ่มหรือแบบเคลื่อนที่ได้ในอินเดีย


india-immersion-heater01หน้าหนาวที่อินเดีย อากาศจะเย็นยะเยือกกว่าบ้านเราเยอะ โดยเฉพาะแถบทางภาคกลางและภาคเหนือของอินเดีย แม้ว่าที่ปูเณ่อากาศจะไม่หนาวเย็นมากนัก อย่างมากก็ราว 10 องศา แต่หน้าหนาวก็หนาวยาวนานกว่าบ้านเรา ดีหน่อยที่ไม่แห้งและมีลมมาก การอาบน้ำอุ่นก็เป็นความน่าอภิรมย์อย่างหนึ่ง และเป็นความนิยมโดยทั่วไปของคนท้องถิ่นอินเดียด้วย เพราะเขามีเครื่องทำน้ำร้อนแบบพกพาเคลื่อนที่ได้ และใช้ได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Immersion Heater หรือ Immersion Water Heater ที่อยากแนะนำในวันนี้

เจ้า Immersion Heater หน้าตาก็อย่างที่เห็นในภาพ เป็นแท่งโลหะยาวใช้จุ่มลงในถังน้ำ แต่ควรใช้ไม้พาดตรงกลางถังก่อนใช้แท่งจุ่มเสียบพาดไม้นั้น แล้วเสียบปลั๊ก ทิ้งไว้สัก 5-10 นาทีหรือมากกว่านี้แต่ระวังอย่าให้ร้อนจนเดือดเดี๋ยวถังน้ำละลายได้ ก็จะได้น้ำอุ่นจนถึงน้ำร้อนไว้อาบบรรเทาความหนาวเย็นกันแล้ว แท่งจุ่มทำความร้อนนี้บ้างก็เรียก Immersion Rod หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป สะดวกใช้ และสะดวกพกพา เป็นเครื่องใช้ในบ้านเรือนทั่วไปของชาวอินเดียนเขาล่ะ สนนราคาก็ไม่แพง ราว 250 รูปีขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดและกำลังไฟที่ต้องการด้วย

คราวนี้ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความหนาวเย็นกันแล้ว เพราะมีเครื่องทำน้ำร้อนแบบจุ่มนี้ใช้ ใครยังไม่เคยมีก็ลองหามาใช้กันดูนะ แล้วจะติดใจ ขอบอก !

โดย  poowiang


No comments:

Post a Comment