เรื่องเหลือเชื่อในอินเดีย - ชายชาวอินเดียไม่อาบน้ำถึง 35 ปี เพราะอยากได้ลูกชาย


อินเดียก็เหมือนกับประเทศในเอเชียหลายประเทศที่นิยมลูกชายมากกว่าลูกสาว แต่ชายชาวอินเดียผู้ซึ่งมีลูกสาวถึง 7 คนนี้ถึงกับอุทิศตนอ้อนวอนต่อเทพเจ้าด้วยการไม่อาบน้ำ แต่อาบไฟแทน เป็นเวลาถึง 35 ปี เพื่อขอให้ลูกคนต่อไปเป็นผู้ชาย เหลือเชื่อจริงๆ



ชายคนนี้มีชื่อว่า Kailash "Kalau" Singh อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Chatav นอกเมืองพาราณสี เขายอมที่จะไม่อาบน้ำ ไม่แปรงฟัน แต่หันมาอาบไฟแทน ในตอนเย็นทุกๆ วัน ขณะที่ยืนขาเดียว สูบกัญชา พร้อมกับท่องบทสวดบูชาศิวะเทพไปด้วย เขากล่าวว่ามันก็เหมือนกับการอาบน้ำธรรมดานั่นแหล่ะ แต่ไฟจะช่วยฆ่าเชื้อโรคในร่างกายเราได้ด้วย

อีกทั้งเขายังไม่ยินยอมละทิ้งความตั้งใจ โดยการไม่ยอมลงไปแช่ตัวในแม่น้ำคงคาตามพิธีทางศาสนา แม้ในวันตายของพี่ชายตนเองเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเองก็จำไม่ได้แล้วว่ามันเริ่มต้นขึ้นได้อย่างไร รู้แต่ว่าทำอย่างนี้มา 35 ปีแล้ว เดิมเขาเปิดร้านขายของชำ แต่ก็ต้องปิดลงไปเพราะเพื่อนบ้านเลิกมาซื้อเนื่องจากการไม่รักษาสุขอนามัยของเขา ปัจจุบันจึงหันมาทำอาชีพทำนาไร่อยู่ใกล้สนามบินพาราณสี

Kalau กล่าวว่าที่เขาปฏิญาณตนด้วยการไม่อาบน้ำนี้เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และเขาจะยอมเลิกทำอย่างนี้ก็ต่อเมื่อปัญหาต่างๆ ที่เผชิญหน้าประเทศอยู่ในขณะนี้ยุติลง (เฮ้อ! สงสัยคงจะไม่มีวันเสียล่ะ) แต่เพื่อนบ้านต่างบอกว่าเป็นเหตุผลอื่นที่ทำให้เขาต่อต้านการอาบน้ำ นั่นคือ มีหมอดูคนหนึ่งบอกกับ Kalau ว่าถ้าเขาไม่อาบน้ำเขาก็อาจจะโชคดีได้ลูกชาย นี่อาจเป็นเหตุผลสำคัญของเขา

แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่อาจปฏิเสธได้ก็คือ สตรีชาวอินเดียต้องเป็นฝ่ายไปขอผู้ชายให้แต่งงานด้วย รวมถึงต้องจ่ายค่าสินสอดทองหมั้น และอุทิศตนให้กับครอบครัวของฝ่ายสามี จึงเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้คนอินเดียชื่นชมลูกชายมากกว่าลูกสาว หนุ่มๆ บ้านเราฟังแล้วอยากมาอยู่อินเดียกันใช่ไหมล่ะ


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก

No comments:

Post a Comment