อินเดียจับเจ้าสาวเกือบครึ่งพันตรวจพรหมจรรย์ก่อนเข้าพิธีสมรสหมู่


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

สตรีหลายร้อยคนในอินเดีย ถูกบังคับใช้เข้ารับการตรวจพรหมจารีย์และการตั้งครรภ์ ก่อนเข้าพิธีสมรสหมู่ที่ทางรัฐเป็นผู้จัด ในโครงการช่วยเหลือสาวๆที่มาจากครอบครัวยากจนให้ได้มีโอกาสแต่งงาน

รายงานข่าวระบุว่ามีสตรีราวๆ 450 คนที่ต้องเข้ารับการตรวจร่างกายในเขตชนเผ่าเบตุล ถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมพิธีสมรสหมู่ซึ่งจัดโดยรัฐบาลแห่งรัฐมัธยประเทศ ขณะที่ดินแดนแห่งนี้ถือเป็นรัฐใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของอินเดีย ด้วยมีประชากร 75 ล้านคนและเป็นถิ่นฐานของชนเผ่าขนาดใหญ่เผ่าหนึ่ง ซึ่งถูกตัดขาดจากการพัฒนากระแสหลัก
     
รัฐบาลอินเดียมีแผนสนับสนุนการแต่งงานอย่างจริงจัง และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อช่วยให้ผู้หญิงที่มาจากครอบครัวยากจนได้มีโอกาสแต่งงาน และยังได้จัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนมูลค่าราว 9,000 รูปี(ราว4,800บาท) แก่เจ้าสาว อย่างไรก็ตามสตรีทั้งหมดที่จะเข้าร่วมพิธีที่หมู่บ้านฮารัด จำเป็นต้องผ่านการตรวจท้องและพรหมจารีย์เสียก่อน
     
เว็บไซต์ไทม์สออฟอินเดีย อ้างคำสัมภาษณ์กับเหล่าเจ้าสาวเผยว่าไม่กี่นาที่ก่อนถึงฤกษ์เข้าพิธี พวกเธอได้รับแจ้งว่าจำเป็นต้องผ่านการตรวจร่างกายเสียก่อนหากต้องการเข้าร่วมโครงการนี้
     
ทั้งนี้การตรวจร่างกายดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่น 2 คน โดยหนึ่งในนั้นชี้แจงกับสื่อมวลชนว่าเหตุที่ดำเนินการตรวจดังกล่าวก็เพราะต้องสงสัยว่าผู้หญิงบางคนอาจตั้งครรภ์ ขณะที่รัฐบาลอ้างว่าที่ต้องทำแบบนี้ เหตุเคยจับได้ว่ามีสตรีหลายคนแอบอ้างเข้าร่วมพิธีเพียงเพื่อหวังได้ของกำนัล และรายงานข่าวระบุว่าในพิธีล่าสุดก็พบว่ามีเจ้าสาวถึง 9 คนที่ตั้งท้องและทั้งหมดถูกห้ามเข้าร่วมงานสมรสหมู่

ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000070030

No comments:

Post a Comment