อินเดียเผยโฉมเรือรบที่ผลิตภายในประเทศลำแรกจากอู่ต่อเรือที่รัฐเกรละ ทางภาคใต้

โดย มติชนออนไลน์

รัฐบาลอินเดีย เปิดเผยโฉมเรือ"ไอเอ็นเอส วิกรานต์" (INS Vikrant) ขนาด 37,500 ตันที่อู่ต่อเรือเมืองโกชี แม้จะล่าช้าจากกำหนดเดิมถึง 3 ปี แต่คาดว่าจะเสร็จพร้อมทดสอบในทะเลปี 2016 ก่อนที่จะเข้าประจำการในกองทัพเรือภายในปี 2018  โดยจะมีเครื่องบินรบ มิก-29เค และเฮลิคอปเตอร์ คามอฟ-31 ประจำการ



ทำให้ขณะนี้ อินเดียกลายป็นประเทศที่มีความสามารถในการต่อเรือรบได้ด้วยตัวเองเป็นประเทศที่ 5 ต่อจาก สหรัฐฯ อังกฤษ รัสเซีย และฝรั่งเศส

การเปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบิน ถือเป็นการสิ้นสุดขั้นตอนแรกของการก่อสร้าง อย่างไรก็ดี เรือยังจำเป็นต้องมีการต่อเติมรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงการก่อสร้างส่วนบนของลำเรือซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ

เรือไอเอ็นเอส วิกรานต์ ซึ่งมีความยาว 260 เมตร และกว้าง 60 เมตร ถูกสร้างที่อู่ต่อเรือของบริษัทโคชิน ชิปยาร์ด ลิมิเต็ด ที่เมืองโคชี รัฐเกรละ ออกแบบและผลิตโดยใช้เหล็กกล้าคุณภาพสูงที่ผลิตโดยบริษัทเหล็กกล้าของรัฐบาล

โดยส่วนโครงสร้างลำเรือ ใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศราวร้อยละ 80-90 ขณะที่อุปกรณ์ขับเคลื่อนใช้อุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศร้อยละ 60 และอุปกรณ์ที่ใช้ในการต่อสู้ ผลิตในอินเดียร้อยละ 30 และออกแบบโดยกรมการออกแบบทหารเรือ

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1376298981

No comments:

Post a Comment